Tính cách quan trọng hình thành nên nhà lãnh đạo tài ba

Chia sẻ:

Một nhà lãnh đạo mà tôi cũng rất đồng ý với tất cả các nhóm một nhà lãnh đạo là một người rất nghiêm khắc, rất kỷ luật và cực kỳ khắc kỷ với bản thân, đó vì nhà lãnh đạo khắc kỷ với bản thân cho nên là nhà lãnh đạo cũng khắc kỷ với những người khác. 

Chỉ có những nhà lãnh đạo kỷ luật thì mới tạo ra một cái tổ chức kỷ luật còn nếu như một nhà lãnh đạo mà không nghiêm khắc, không kỷ luật thì không thể nào mà có thể trở thành một nhà lãnh đạo xuất chúng được. Ví dụ như là bên chỗ ông Trần Thủ Độ ông ấy là một người mà tạo ra một cái thời kỳ cực kỳ hưng vượng của của đời nhà Trần. Ông ấy là một thừa tướng, khi ông ấy ban hành ra một quy định tất cả mọi người đều phải tuân thủ. Một trong số đó là quy định tất cả những người nào mà muốn vào trong cung của ông thì đều phải xuống ngựa, đều phải xuống xe ngựa. Và chỉ có duy nhất một mình ông vào, là không phải xuống ngựa. Nếu lính nào vi phạm sẽ bị trảm. 

Bất cứ ai khi vào với đều phải xuống ngựa. Tuy nhiên, có một ngày, bà vợ của ông ý vào thăm đi cùng nô tì. Thì lúc đến cổng thì bên chỗ lính gác cổng là không cho vào và yêu cầu bà xuống ngựa. Thế sau khi nghe như vậy bà rất tức thế nhưng mà vì là để có thể vào bên

chỗ thừa tướng thì bà ấy buộc phải xuống và đến khi mà bà xuống xe ngựa. Khi mà gặp được thừa tướng, chân cứ giẫm bình bịch và bà muốn là thừa tướng phải phạt người lính canh gác cổng kia. Thế là thừa tướng mới bảo sai người gọi tên lính gác cổng vào. Khi mà ông ấy đưa gác cổng vào  thì ông bảo: “Lính đâu, mang ra đây!”. 

Bà vợ cảm thấy rất là vui bà ấy nghĩ rằng là sắp sửa là phạt tên lính gác cổng kia. Nhưng khi người hầu mang ra, đó là một món quà, là một thỏi bạc để mà thưởng cho cái anh gác cổng kia, ngay trước mặt quần thần. Và lúc đó thì thực sự là toàn bộ quần thần và mọi người có mặt ở đấy rất ngạc nhiên. 

Điều đó để cho thấy rằng ông ấy là một người rất khắc kỳ nghiêm khắc kể cả với người thân yêu của mình. Khi lệnh đã ra rồi thì không có khoan nhượng ai cả. Bất cả nhà lãnh đạo nào cũng vậy, chỉ khi kỷ luật mới giữ được đạo quân, mới làm nên sự bền vững. 

 

Chia sẻ:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn