SÁCH: “100 CHÌA KHÓA VÀNG DÀNH CHO CEO VÀ CHỦ DOANH NGHIỆP”

Chia sẻ:

Bạn sẽ băn khoăn vì sao tôi đặt tên cho cuốn sách này với tên gọi là ‘’100 chìa khóa vàng cho CEO và chủ doanh nghiệp’’ phải không? Thực tế cuộc sống của chúng ta nói chung và công việc phát triển doanh nghiệp nói riêng luôn đối diện với các thách thức và vấn đề. Mỗi một thách thức, mỗi một vấn đề tôi xem nó như một cánh cửa ngăn cản chúng ta tiến lên về phía mục tiêu, ước mơ của chúng ta. Mỗi cánh cửa đó đều cần phải có chìa khóa để bạn mở ra để bạn bước tiếp hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Trong phát triển doanh nghiệp, không ai sinh ra đã biết làm kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp. Tất cả các doanh nhân thành công đều phải trải qua quá trình từ hun đúc ước mơ, đặt ra mục tiêu, rồi học tập, trải nghiệm để tìm ra được các công thức, các chìa khóa và chinh phục các giấc mơ của mình. Mọi thành công hay thất bại nó đều để lại dấu vết và chúng ta đều có thể học được từ người đi trước. Quá trình học chằng qua là quá trình bắt chước. Vì vậy, tôi đã từ lâu ấp ủ rằng những gì chúng tôi làm được mặc dù so với xã hội, so với thế giới thì chưa thấm vào đâu và chúng tôi cũng đang từng ngày nỗ lực để phấn đấu chinh phục những giấc mơ tiếp theo, tuy nhiên từ những bài học mà chúng tôi đã trải qua trong suốt hơn hai thập kỷ qua xây dựng và phát triển Tập đoàn AMACCAO, tôi tin rằng sẽ giúp đỡ rất nhiều cho các CEO và các chủ doanh nghiệp rút ngắn được thời gian mò mẫm và có thể sẽ bớt được sự trả giá bằng tiền của thậm chí bằng cả ‘tính mạng của doanh nghiệp’ của họ.

Tôi đã đúc kết những bài học về xây dựng và phát triển doanh nghiệp mà thực tế Tập đoàn AMACCAO đã và đang áp dụng thành công, đóng gói lại thành 100 bài học khôn ngoan mà tôi gọi là ‘’100 chìa khóa vàng dành cho CEO và chủ doanh nghiệp’’.

Với 100 chìa khóa này tôi phân chia thành những nội dung như sau:

Phần 1: Tổng quát chung về quản trị doanh nghiệp. Phần này sẽ khái quát bức tranh toàn cảnh về một hệ thống quản trị doanh nghiệp để các CEO và chủ doanh nghiệp có cái nhìn bao quát nhất, tổng quan nhất về toàn cảnh của một hệ thống quản trị doanh nghiệp bài bản, hiện đại có tính chiến lược và tầm nhìn của người lãnh đạo và hệ thống quản trị đó vận hành trong các môi trường vĩ mô như thế nào.

Phần 2: Quản trị marketing và bán hàng. Phần này các chìa khóa tập trung giải quyết các vấn đề về mảng trọng yếu hàng đầu của doanh nghiệp đó là bài toán chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing và công tác tổ chức hệ thống bán hàng. Nó sẽ giải quyết những vấn đề chính yếu nhất mà người chủ doanh nghiệp, CEO cần phải nghĩ tới khi làm người điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp. Nếu không giải quyết các vấn đề này thì CEO và chủ doanh nghiệp sẽ chỉ loay hoay và luẩn quẩn bài toán chiến thuật, chứ không phải chiến lược và tầm nhìn.

Phần 3: Quản trị tài chính – kế toán doanh nghiệp. Phần 3 này sẽ trao tặng cho các CEO và chủ doanh nghiệp các chìa khóa quan trọng nhất để giúp họ biết cách kiếm tiền, giữ tiền và nhân đồng tiền lên để tiền cha đẻ tiền con, tiền con đẻ100 chìa khóa vàng cho CEO và chủ Doanh nghiệp 7 tiền cháu, tiền cháu đẻ tiền chắt, chút, chít và từ đó doanh nghiệp phát triển đột phá và bền vững.

Phần 4: Quản trị nhân sự. Các chìa khóa của Phần 04 này sẽ giúp các CEO và chủ doanh nghiệp mở các cánh cửa về tuyển dụng, bố trí sắp xếp, huấn luyện, đào tạo, giữ chân nhân tài, chính sách chế độ lương bổng như thế nào cho phù hợp để hiệu quả và các giải pháp quản lý, lãnh đạo nhân sự.

Phần 5: Quản trị sản xuất /vận hành. Phần này các chìa khóa tập trung giải quyết các vấn đề thuộc về quản trị hoạt động vận hành (nếu là các doanh nghiệp dịch vụ và thương mại) và quản trị sản xuất (nếu là doanh nghiệp sản xuất). Đây sẽ là các bài học thực dụng và hiệu quả để giúp các CEO và chủ doanh nghiệp ứng dụng vào việc làm thế nào để tạo ra được sản phẩm/dịch vụ giải quyết được các nỗi đau/vấn đề của xã hội với chi phí thấp nhất, hiệu quả nhất.

Phần 6: Tầm nhìn CEO và chủ doanh nghiệp. Trong phần này, cuốn sách tập trung vào các chìa khóa có tính nguyên lý cho nhiều lĩnh vực và hướng đến tầm nhìn của CEO và doanh nhân. Vì vậy các chìa khóa này sẽ khai mở cho các CEO và chủ doanh nghiệp những kiến thức kinh nghiệm về các vấn đề mang tính nguyên lý, quy luật mà ứng dụng chung cho phát triển doanh nghiệp của bất cứ loại hình kinh doanh nào.

Cuốn sách này dành cho những ai thực sự khao khát phát triển doanh nghiệp của mình thành công và bền vững, mong muốn doanh nghiệp của mình hoạt động độc lập mà không cần có mình ở trong đó để họ trở nên tự do về tài chính và tự do về thời gian. Cuốn sách này dành cho những ai mà coi sự phát triển của doanh nghiệp xuất sắc là một đòi hỏi nỗ lực không ngừng nghỉ, một sự cam kết chủ động và luôn vững tin vào sự thành công của mình. Để thành công, bạn không nhất thiết phải là một người thông mình kiệt xuất, bạn chỉ cần là người hiểu được những gì tôi viết ra và biết những gì nên làm, sau đó làm một cách mạnh mẽ và cam kết.

Chúc bạn thành công và thịnh vượng!

TÔ NHẬT

Hà Nội, Tháng 11 Năm 2019

Chia sẻ:
Zalo
Messenger
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn